Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Lỗi thường mắc phải khi làm Seo

1. Chỉ quan tâm tới số lượng Back link mà không chú ý đến chất lượng

Việc tạo backlink cho website rất quan trọng để SEO, nó cũng là yếu tố quyết định để website của bạn có thể vượt qua đối thủ. Tuy nhiên, chúng ta không nên lạm dụng việc xây dựng link.
Vậy làm sao để chúng ta vẫn có thể vượt qua đối thủ mà vẫn không bị Google coi là web spam?
Đừng quá trú trọng vào số lượng link và hãy quan tâm hơn tới chất lượng link liên kết.

2. Xây dựng backlink trong một khoảng thời gian ngắn

Các SEOer thường nóng vội, mong muốn có được thật nhiều link trỏ về website của mình chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Đôi khi các SEOer chỉ tiến hành xây dựng link trong 2-3 tháng và kết quả thu về là cả hàng ngàn, hàng vạn link.



Tuy nhiên, điều thực sự các SEOer mong đợi từ việc xây dựng link liên kết là gì? Và khi chúng ta dừng quá trình xây dựng link sẽ có chuyện gì xảy ra?

Trong thời gian xây dựng backlink, chúng ta sẽ một số lượng lớn spider lưu trú trên các links, Điều mà chúng ta không thể không quan tâm khi các bot này gửi tín hiệu về cho Google, sẽ có một cờ cảnh báo được gửi tới Google, sau một hoặc hai tháng khi bạn “giảm tốc” với việc xây dựng link, điều xảy ra là một lượng lớn trong các link bạn đã xây dựng sẽ biến mất. Do đó các Bot đánh giá website của bạn không tốt.

Khi website của bạn lọt vào bản danh sách “spam web” đồng nghĩa với việc sự mất điểm rank và tụt hạng nhanh chóng trên kết quả tìm kiếm của Google.
Do vậy, hãy cân nhắc cẩn thận khi tạo dựng back link cho website của mình khi làm seo.

3. Nhiều link liên kết cho cùng 1 anchor text



Bot Google sẽ đánh giá các backlink, khi có tới 90% các link của bạn có cùng 1 anchor text? Tại sao một anchor text lại có thể thể hiện nhiều nội dung liên quan? Điều này thực sự không tốt cho SEO website. Hãy thay đổi các anchor text đại diện cho link liên kết sẽ hữu ích hơn!

4. Coi việc mua backlink là giải pháp nhanh chóng và hoàn hảo cho SEO


Không nên vì muốn từ khóa đứng top nhanh chóng mà bỏ tiền ra để mua một lượng backlink lớn. Từ khóa của bạn có thể sẽ lên nhanh, nhưng trong một thời gian ngắn mà có lượng link trỏ về lớn như vậy thì sẽ bị Bot Google đánh giá, thì vị trí từ khóa của bạn không bền vững. Để tăng lượt view về website bạn có thể chạy quang cao google adwords. Đây là giải pháp hữu hiệu nhằm tăng lượt view cho web hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét